Bổ sung những loại thực phẩm giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Thảo luận trong 'Bài rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi nadanvonga, Tháng 5 26, 2021.

  1. Textlink Hộp cơm komasu có tốt không đang là câu hỏi của rất nhiều khách hàng
    Bổ sung những loại thực phẩm giúp giảm nguy cơ đột quỵ Nhiều người biết rằng thực phẩm là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ, nhưng lại không biết nó cũng có thể là người bạn đồng hành phòng ngừa căn bệnh này, hay thậm chí hỗ trợ chữa lành sau một cơn đột quỵ. Cá hồi Theo một nghiên cứu kéo dài 12 năm của ĐH Y Harvard (Mỹ) với gần 5.000 người trên 65 tuổi, ăn cá 1-4 lần một tuần có thể giảm nguy cơ đột quỵ xuống đến 27%. Omega-3 có trong các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu có thể làm giảm viêm trong các động mạch, giúp cải thiện lưu thông máu và giảm nguy cơ bị cục máu đông. Cá là thực phẩm tuyệt vời với những người Bán sỉ máy khuếch tán tinh dầu bị bệnh tim mạch, và khi ăn cá nhiều cũng đồng nghĩa với việc hạn chế ăn thịt và các thực phẩm chế biến (chứa chất béo bão hòa gây chứng xơ vữa động mạch, làm cản trở lưu thông máu). [​IMG] Bột yến mạch Theo Reader is Digest, bột yến mạch có thể làm giảm cholesterol ‘xấu’ LDL. Cholesterol LDL cao gây ra mảng bám trong mạch máu xung quanh não, nâng nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ cao lên. Hơn nữa bột yến mạch chứa nhiều chất xơ hòa tan nên có thể giúp kiểm soát lượng cholesterol hiệu quả. Đậu đen Thực phẩm phong phú chất xơ là lựa chọn tối ưu cho bệnh tim mạch và đậu đen chứa khá nhiều chất xơ. Chỉ cần tiêu thụ ¾ chén đậu vào buổi trưa là bạn đã có được 27% lượng chất xơ mà các chuyên gia y tế khuyến cáo nên bổ sung mỗi ngày. Khoai lang Khoai lang cũng là một trong những loại thực vật giàu chất xơ. Không chỉ vậy, khoai lang còn có đầy đủ các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám. Quả việt quất Chất chống oxy hóa không chỉ giúp mở rộng mạch máu để giữ cho máu lưu thông tốt mà còn giúp giảm viêm. Để ngăn chặn nguy cơ đột quỵ, nên thường xuyên bổ sung quả việt quất vào chế độ ăn hằng ngày. Sữa ít béo Một nghiên cứu ở Puerto Rico cho thấy những người không uống sữa có nguy cơ bị huyết áp cao gấp 2 lần so với những người thường xuyên uống sữa. Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác trên 3.100 đàn ông Nhật Bản trong 22 năm cũng phát hiện những người uống chừng 200 ml sữa một ngày có thể giảm được nguy cơ đột quỵ xuống còn ½. Lí do, trong sữa có chứa canxi, magiê và kali, tất cả đều giúp hạ huyết áp. Chuối Một nghiên cứu máy khuếch tán tinh dầu nha trang đã chỉ ra chế độ ăn ít kali có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Theo các chuyên gia, kali đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng não bộ hoạt động tối ưu. Những thực phẩm giàu kali như chuối, khoai tây góp phần tăng cường trí nhớ, khả năng học tập, và thậm chí ngăn chăn một số bệnh liên quan đến động kinh. Theo khuyến cáo, nhu cầu về kali ở người lớn khoảng 4gram/ngày và ở trẻ em khoảng 1gram/ngày. Hạt bí đỏ Ngay cả những người không bị huyết áp cao, ăn thực phẩm giàu magiê có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ xuống 30%, một nghiên cứu cho biết. Ngoài hạt bí đỏ, thì lúa mạch, kiều mạch, rau bina, đậu đen cũng là nguồn tuyệt vời của magiê. Rau bina Ngoài magiê, rau bina cũng chứa nhiều các vitamin B folate. Theo một nghiên cứu Máy khuếch tán tinh dầu cho không gian lớn suốt 20 năm trên gần 10.000 người lớn, chế độ ăn uống giàu axit folic có thể hạ thấp nguy cơ đột quỵ xuống còn 20%. Hạnh nhân Hạnh nhân cũng đã được chứng minh có thể giúp giảm cholesterol. Một khẩu phần ăn các loại hạt sẽ cung cấp cho cơ thể với 9 gam chất béo không bão hòa đơn. Chất béo không bão hòa đơn có tác dụng cắt giảm lượng cholesterol xấu trong khi nâng lượng cholesterol tốt lên. Hạnh nhân cũng là nguồn tuyệt vời của vitamin E, có thể ngăn chặn mảng bám trong động mạch.
     
Similar Threads: Bổ sung
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bài rao vặt tổng hợp Bổ sung vitamin C bằng thực phẩm Thg 7 14, 2021
Bài rao vặt tổng hợp Thực phẩm giúp bổ sung protein cho người đang giảm cân Thg 6 30, 2021
Bài rao vặt tổng hợp Những siêu thực phẩm nên được bổ sung thường xuyên Thg 4 16, 2021
Bài rao vặt tổng hợp Bổ sung những loại thực phẩm giàu chất xơ cho cơ thể Thg 4 7, 2021
Bài rao vặt tổng hợp Bổ sung những dưỡng chất quý giá có trong rau xanh Thg 4 1, 2021

: can ho

Chia sẻ trang này